Trong năm 2017, Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm - sẽ chính thức xây dựng nhà máy 110 triệu USD tại Việt Nam để cung ứng vật liệu bao bì cho khu vực.

Dịch vụ công nghệ số
Cùng với những doanh nghiệp trong ngành sữa, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã hợp tác với Tetra Pak trong chế biến và đóng gói sản phẩm, như: Betrimex với nước dừa đóng hộp Cocoxim, Elovi với sữa gạo lứt Koshi, Công ty TNHH Chế biến dừa Lương Quới sử dụng công nghệ của Tetra Pak cho sản phẩm nước dừa và nước cốt dừa đóng hộp. Mới đây, Tanifood (thành viên của Lavifood) cũng vừa công bố việc xây dựng nhà máy tại Tây Ninh, trong đó có sử dụng dây chuyền chế biến và đóng gói của Tetra Pak
Ngày 18/5/2017, Tetra Pak - công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đã khai trương Trung tâm Hỗ trợ sáng tạo cho khách hàng đầu tiên của châu Á tại Singapore. Trung tâm này sẽ giúp các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống trong khu vực có thể khám phá những cơ hội mới, nắm bắt các phát minh hiện đại nhất và tạo ra những giải pháp mang lại ưu thế cho thương hiệu của họ.
Với sự hỗ trợ của trung tâm, Tetra Pak sẽ có thể đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khám phá những cơ hội mới, nắm bắt các phát minh hiện đại nhất và tạo ra những giải pháp mang lại ưu thế cho thương hiệu của họ. Đặc biệt là các sản phẩm được chế biến từ nguồn nông sản của Việt Nam.
Tại Việt Nam, ngành sữa được dự báo tăng trưởng ổn định với mức tiêu thụ bình quân đầu người dự kiến tăng gấp đôi lên 28l vào năm 2020, so với 15l/người/năm ở năm 2010. Trong khi đó, ngành hàng nước trái cây và rau củ tươi dự kiến tăng trung bình 17,5% trong 5 năm tới.
Trung tâm Trung tâm hỗ trợ sáng tạo cho khách hàng (CIC) tại Singapore là trung tâm thứ ba của Tetra Pak nằm trong mạng lưới toàn cầu đang không ngừng mở rộng của CIC, bên cạnh Denton (Hoa Kỳ) và Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất). Từ tháng 2/2015, các Trung tâm CIC và hệ thống bộ phận dịch vụ marketing đã tiếp cận và hỗ trợ các thương hiệu bán ra hơn 800 triệu gói sản phẩm mới.
Lê Kim Liên
Nguồn: Báo Công Thương